Pháp Luật Chơn Truyền Đạo Cao-Đài, Q. 1: Pháp-Chánh-Truyền (CN: 24/1/2020)

24 Th1

Kính chư quý đồng Đạo,

Với ước vọng (trong ý hướng để) có thể trợ giúp được phần nào chư quý đồng Đạo thể hiện lòng hiếu hạnh đối với Thầy Mẹ Thiêng Liêng, trung kiên với chơn truyền nghiệp Đạo, cùng hiệp nhau thật hành lời Minh Thệ: “… hiệp đồng chư Môn đệ gìn luật lệ CAO-ĐÀI…”, chúng tôi đã và đang gắng công sưu tầm các bộ Pháp Luật Đạo mà đã được HỘI-THÁNH Thiên-Phong [1926 – 1975] ban hành trước đây.

Pháp Luật Đạo vốn là khuôn vàng thước ngọc, là la bàn chỉ hướng, giúp chúng ta, những môn đệ của Đạo Cao-Đài, nương tựa vào đó để khỏi phải lầm đường lạc lối khi mà những thế lực tà thần đã, đang và sẽ không ngừng, một cách có hệ thống, từng bước mưu toan canh cải Luật Pháp Chơn Truyền của mối Đạo Trời đã dầy công gầy dựng cho toàn nhân loại được hưởng nhờ, để nương theo đó mà vượt lối sông mê trở về cùng Thầy Mẹ.

Trong thời buổi loạn đạo đau thương ngày nay ứng hợp một cách kỳ diệu lời phán dạy của Đức Chí-Tôn: “Kẻ hữu đức buồn lòng thối bước, đứa chơn thành không vui nắm tay theo; ma hồn quỉ xác loán vào; kẻ đức thiếu níu đứa không nhân; thành ra nhơn kém đức suy, cứ thẳng một đường tà dung ruổi.”. Vì vậy mà sự hiểu biết và tuân thủ Luật Pháp Chơn Truyền của Đạo trong hoàn cảnh bi thảm hiện nay, hơn lúc nào hết, rất ư là hệ trọng, cần thiết, chẳng những giúp giữ vững bước đường theo lẽ chánh tu hành của mỗi đạo hữu, nói riêng, mà còn đảm bảo sự trường tồn, hưng thịnh của cơ Đạo kéo dài thất ức niên, nói chung, như lời khẳng định của Đức Chưởng Đạo Nguyệt Tâm: “Các Luật Pháp của Chí-Tôn đã đào tạo đều hữu ích cho cơ quan hành động cho Chánh giáo của Người. Một cái dấu bỏ ra cũng chẳng đặng. Hể tùng thì Đạo thành, còn nghịch thì Đạo diệt. Cả thảy Hội-Thánh chưa ai đặng quyền ra khỏi ngoại luật...”.

Các bộ Pháp Luật mà chúng tôi đã sưu tầm được, hiện nay, gồm có:

  1. Pháp-Chánh-Truyền
  2. Thánh-Ngôn hiệp-tuyển
  3. Bát Đạo Nghị Định
  4. Tân-luật
  5. Đạo-luật
  6. Luật Lệ của Ba Hội Lập Quyền-Vạn-Linh
  7. Hiến-Pháp Hiệp-Thiên-Đài
  8. Quyền Tư-Pháp & Nội-Trị Đạo
  9. Quy-Điều & Nội Luật Ban-Thế-Đạo
  10. Hiến Chương Đại-Đạo Tam-Kỳ Phổ-Độ 1965

Chúng tôi sẽ lần lượt đăng các bộ Pháp Luật Đạo sưu tầm, được trình bày trên đây, để cống hiến đến chư quý đồng Đạo cùng tham khảo, học hỏi, tuân hành, và cùng gìn giữ bảo tồn, chẳng những cho thế hệ (chúng ta) hiện tại, mà còn cho nhiều thế hệ (hậu tấn) tiếp nối mai sau, nương theo mà vững con đường đi cho cùng bước Đạo.

Chúng tôi kính cầu mong chư quý đồng Đạo biết được hay có được tài liệu luật Đạo nào khác, xin vui lòng chia xẻ với chúng tôi, ngỏ hầu giúp chúng tôi có thể bổ túc vào bộ Pháp Luật sưu tầm được thêm phần đầy đủ, trọn vẹn, hầu cống hiến đến chư quý đồng Đạo gần xa, trong cũng như ngoài nước, để có được trọn bộ nguồn tài liệu về Pháp Luật Chơn truyền yếu trọng của Đạo.

Ebook dạng pdf: PHÁP CHÁNH TRUYỀN được làm theo ấn bản 1972 do Hội-Thánh Tòa Thánh Tây Ninh ấn hành.

Để xem hoặc tải (Download) ebook về, xin ấn (Click) vào đường dẫn (Link) sau đây:  Pháp Chánh Truyền

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.